Manchester United: Mức lương “khủng” của dàn sao gây tranh cãi lớn

5/5 - (1 bình chọn)

Mức lương của các cầu thủ Manchester United đang trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm và bàn tán. Báo chí Anh gần đây đã tiết lộ những con số bất ngờ về mức đãi ngộ tài chính của các ngôi sao đang khoác áo CLB. Điều đặc biệt là những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của HLV Ten Hag lại đang nhận mức lương cao nhất, trong khi những trụ cột quan trọng lại đang chịu mức lương khiêm tốn.

Những “ông lớn” trong tài khoản ngân hàng

Manchester United đang gây tranh cãi với mức lương “khủng” cho các ngôi sao như Casemiro, Bruno Fernandes, và Marcus Rashford. Dù không còn đạt phong độ cao, những cầu thủ này vẫn nhận mức đãi ngộ đáng kinh ngạc, khiến nhiều người đặt câu hỏi về chiến lược tài chính và nhân sự của “Quỷ đỏ.”

Casemiro – Núp bóng hợp đồng khủng

Casemiro là cầu thủ đang hưởng mức lương cao nhất tại Manchester United, lên tới 375,000 bảng Anh/tuần.

Casemiro nhận mức lương "khủng" nhất tại MU
Casemiro nhận mức lương “khủng” nhất tại MU

Đây là một con số khiến nhiều người phải “há hốc mồm” khi nghe thấy, đặc biệt khi anh chàng này không còn đóng vai trò quan trọng như trước.

Kể từ đầu mùa giải, phong độ của Casemiro đã sụt giảm trầm trọng. Anh liên tục gây thất vọng với những màn trình diễn kém cỏi, đáng ra phải là trụ cột của hàng tiền vệ “Quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, với mức lương quá khủng, Casemiro vẫn kiên quyết không chấp nhận lời mời từ các đội bóng khác, như Thổ Nhĩ Kỳ chẳng hạn, để tiếp tục bám trụ ở Old Trafford.

Điều này khiến nhiều người không khỏi băn khoăn về quyết định của ban lãnh đạo Manchester United khi trả lương quá cao cho một cầu thủ không còn thể hiện được phong độ cao. Liệu họ có thực sự nằm trong kế hoạch dài hạn của HLV Ten Hag hay không?

Bruno Fernandes – Tài năng số 1 hưởng lương “khủng”

Cũng với mức lương 375,000 bảng Anh/tuần, Bruno Fernandes chính là ngôi sao đang nhận được đãi ngộ tài chính cao nhất tại Manchester United.

Bruno Fernandes tiếp tục là trụ cột của Manchester United
Bruno Fernandes tiếp tục là trụ cột của Manchester United

Điều này hoàn toàn xứng đáng khi anh chính là trái tim của đội bóng, đã góp công lớn trong những thành công của “Quỷ đỏ” trong vài mùa giải gần đây.

Fernandes được coi là “cỗ máy” tạo cơ hội số 1 của Man Utd. Sự sáng tạo, tầm nhìn cùng khả năng kiến tạo của anh đã giúp đội bóng tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành đối phương.

Không chỉ vậy, anh còn thường xuyên lập công, góp phần quan trọng vào việc ghi bàn cho đội nhà.

Với những đóng góp không thể thay thế của mình, việc Bruno Fernandes nhận mức lương cao nhất tại Manchester United là hoàn toàn xứng đáng.

Anh chính là trụ cột không thể thiếu của đội bóng, và cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Marcus Rashford – Ngôi sao bị “bỏ rơi” nhận lương khủng

Ở vị trí thứ 3 trong danh sách những cầu thủ nhận lương cao nhất Man Utd là Marcus Rashford, với mức đãi ngộ 350,000 bảng Anh/tuần.

Marcus Rashford - Ngôi sao bị bỏ rơi
Marcus Rashford – Ngôi sao bị “bỏ rơi”

Đây cũng là một con số gây nhiều tranh cãi, khi Rashford đang rơi vào phong độ kém cỏi và không còn được tin dùng như trước.

Từng là một trong những ngôi sao trẻ sáng giá nhất của bóng đá Anh, Rashford đã từng có những mùa giải thăng hoa, trở thành cái tên không thể thiếu trong đội hình chính của “Quỷ đỏ”.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, anh liên tục gặp vấn đề về chấn thương và sa sút phong độ.

Mặc dù vậy, ban lãnh đạo Manchester United vẫn quyết định giữ chân Rashford bằng mức lương khủng. Điều này càng làm dấy lên những nghi vấn về chính sách quản lý nhân sự của CLB.

Liệu Rashford có thể tìm lại được phong độ để xứng đáng với mức lương mà anh đang nhận?

Những cái tên “đáng giá” hơn

Mason Mount và Antony, hai trong số những tân binh đắt giá của Manchester United, đang khiến người hâm mộ băn khoăn với phong độ chưa thuyết phục, nhưng lại nhận mức lương cao ngất ngưởng. 

Mason Mount – Tân binh không thoả đáng

Gia nhập Manchester United với bản hợp đồng trị giá 55 triệu bảng, Mason Mount được kỳ vọng sẽ là một trong những trụ cột quan trọng của đội bóng.

Tuy nhiên, anh đang nhận mức lương 250,000 bảng Anh/tuần, vượt xa những cầu thủ cốt cán khác trong đội.

Mason Mount - Tân binh không thỏa đáng
Mason Mount – Tân binh không thỏa đáng

Điều này không khỏi khiến nhiều người băn khoăn, khi Mount vẫn chưa thể hiện được giá trị thực sự của mình kể từ khi gia nhập “Quỷ đỏ”.

Anh liên tục gặp vấn đề về chấn thương, và những màn trình diễn của Mount trên sân cỏ cũng chưa thực sự thuyết phục.

Với mức lương quá cao so với phong độ thực tế, Mount đang trở thành một trong những “khoản đầu tư” kém hiệu quả của Manchester United.

Liệu anh có thể sớm tìm lại được phong độ để xứng đáng với mức đãi ngộ mà CLB dành cho mình?

Antony – Ngôi sao “dưới chuẩn” nhưng vẫn hưởng lương “trên chuẩn”

Cũng nằm trong nhóm 5 cầu thủ nhận lương cao nhất tại Manchester United, Antony đang nhận mức đãi ngộ 200,000 bảng Anh/tuần.

Đây là một con số đáng chú ý, khi anh chưa thực sự thuyết phục được giới chuyên môn và người hâm mộ với những gì đã thể hiện kể từ khi gia nhập đội bóng.

Antony - Một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của MU
Antony – Một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của MU

Antony là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất của Manchester United trong mùa hè vừa qua, với mức phí chuyển nhượng lên tới 95 triệu bảng.

Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ người Brazil liên tục bị chê trách, khi anh thường xuyên mắc những sai lầm đáng tiếc và không thể đóng góp nhiều vào lối chơi của đội bóng.

Việc Antony nhận mức lương cao như vậy trong khi chưa thực sự xứng đáng càng làm dấy lên nhiều câu hỏi về chính sách chi trả của ban lãnh đạo Manchester United. Liệu anh có thể sớm tìm lại được phong độ để hoàn thành nhiệm vụ của mình?

Cái tên “đáng giá” nhưng lại bị “lãng quên” – Kobbie Mainoo 

Trong khi những cầu thủ như Casemiro, Rashford hay Antony đang nhận mức lương “khủng”, thì Kobbie Mainoo chỉ nhận được 20,000 bảng Anh/tuần tại Manchester United. Đây là một con số khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Mainoo là một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của Manchester United. Mặc dù vẫn còn rất trẻ, anh đã nhanh chóng được HLV Erik ten Hag tin tưởng và đưa vào đội hình chính.

Kobbie Mainoo - tân binh trẻ tài năng của MU
Kobbie Mainoo – tân binh trẻ tài năng của MU

Với những gì đã thể hiện, Mainoo được đánh giá là một trong những hy vọng lớn của “Quỷ đỏ” trong tương lai.

Tuy nhiên, với mức lương khiêm tốn như vậy, nhiều người lo ngại rằng Mainoo có thể sẽ không được đãi ngộ xứng đáng với giá trị của mình.

Điều này có thể dẫn tới nguy cơ anh sẽ bị “lãng quên” hoặc bị coi là cầu thủ kém cỏi trong đội hình của Manchester United.

Gần đây, có thông tin cho rằng ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” sẽ sớm gia hạn hợp đồng và tăng gấp 4 lần mức lương hiện tại cho Mainoo. Đây được coi là một quyết định hoàn toàn xứng đáng, nhằm ghi nhận những đóng góp của cầu thủ trẻ tài năng này.

Kết luận

Việc tiết lộ mức lương của các cầu thủ Manchester United đã khiến dư luận quan tâm và tranh cãi. Những con số “khủng” dành cho các ngôi sao như Casemiro, Bruno Fernandes hay Marcus Rashford, trong khi những cầu thủ khác như Mason Mount, Antony và Kobbie Mainoo lại nhận mức đãi ngộ khác biệt, đã gây ra nhiều băn khoăn về chính sách quản lý nhân sự của CLB.