Maximilian Kilman

Vị trí:
Hậu vệ
Quốc tịch:
Anh
Sinh nhật:
23/05/1997
Chiều cao:
194cm
  • Thông tin
  • Thống kê tại Ngoại Hạng Anh
  • Maximilian Kilman hiện tại đang chơi bóng tại vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ bóng đá West Ham United. Anh là người gốc Ukraina và từng đề nghị chơi bóng cho đội tuyển quốc gia Ukraine nhưng lại không được sự đồng ý của FIFA. Cầu thủ này đã có những pha thi đấu vô cùng ấn tượng, nên được rất nhiều đội bóng săn đón. 

    Xuất thân của Kilman là người Anh không phải Ukraine

    Kilman được sinh ra vào ngày 23 tháng 5 năm 1997, hiện nay tròn 27 tuổi. Nơi anh sinh ra là Chelsea, London của Anh mặc dù có bố mẹ là người Ukraine.

    Khi khai sinh, anh trở thành công dân hợp pháp tại nước Anh. 

    Trước đó trong mùa giải thi đấu vào tháng 3 năm 2021, thì HLV Andriy Shevchenko đã từng hỏi Fifa về việc cho Kilman thi đấu cho đội bóng đá quốc gia Ukraine nhưng bị từ chối và yêu cầu anh chỉ chơi bóng cho đội tuyển Anh.

    Trong sự nghiệp cầu thủ trẻ anh đã tham gia thi đấu cho 3 đội bóng chính thức gồm có Học viện Futsal CM, tiếp đó là Fulham và cuối cùng là câu lạc bộ bóng đá Gillingham.

    Vào năm 2014/15 hậu vệ người Anh đã chuyển đến đội bóng Welling United để thi đấu cho mùa giải mới.

    Trong 3 năm tiếp theo từ mùa giải 2015 đến 2018 thì anh thi đấu chính thức tại Maidenhead United và đạt được rất nhiều thành tích nổi bật trong sự nghiệp của mình.

    Trong giai đoạn 2016/17 thì anh từng được câu lạc bộ Marlow mượn, đến năm 2018 hậu vệ này trở thành người thi đấu chính thức của đội bóng Wolverhampton Wanderers.

    Từ năm 2024 thì cầu thủ này chính thức thi đấu cho đội bóng West Ham tại giải NHA 2024/25.

    Kilman ra nhập NHA làm nên kỳ tích lớn cho West Ham United

    Kilman chính thức trở thành tân binh của câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng hàng đầu nước Anh. Cầu thủ này đã nhanh chóng góp mặt trong đội hình thi đấu ngày 17/08/ 2024 ở trận đầu tiên ra quân.

    Cầu thủ bóng đá Maximilian Kilman liệu có làm nên thành tích lớn tại West Ham không?
    Cầu thủ bóng đá Maximilian Kilman liệu có làm nên thành tích lớn tại West Ham không?

    Kilman thành hoàn tất việc chiêu mộ với giá 40 triệu bảng

    Khi mà Wolves từ chối mức lương đề nghị 25 triệu bảng của Kilman thì West Ham đã đưa ra mức giá 40 triệu bảng để sở hữu đội trưởng của “Bầy Sói”.

    Đây là một quyết định được cho là có phần táo bạo của đội bóng mới của hậu vệ chuyên nghiệp người Anh.

    Hiện tại bản hợp đồng sẽ có giá trị trong vòng 7 năm, trong trận đấu ra mắt đầu tiên ngày 17/08/2024  cầu thủ này đã để lại nhiều ấn tượng nổi bật. 

    Khả năng thích nghi của Kilman tại mùa giải Premier League

    Ở mùa đầu tiên tại Wolves thì anh có chơi cho đội bóng trẻ và giành quyền thăng hạng nên chơi tại Premier League 2.

    Đây là lần đầu tiên được HLV Nuno Espirito Santo đưa vào đội hình thi đấu vào tháng 4 năm 2019.

    Tiếp đó đến năm 2020 thì anh có 2 lần được thi đấu tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh, vào ngày 19/10 năm 2024 khi đối đầu với Leeds United. 

    Điều này đã đánh dấu thành tích ấn tượng bằng một pha kiến tạo cho Raul Jimenez để ghi bàn thắng duy nhất cho toàn trận.

    Trở lại mùa giải NHA năm 2024/25 thì cầu thủ này khoác áo của West Ham. Anh đã dễ dàng nhập cuộc và tạo được những pha đi bóng khó nhằn, khiến cho đối thủ bị mất kiểm soát.

    Thêm vào đó có nhiều pha phá bóng tốt, đưa đường bóng lên hàng công để tạo các cú sút.

    Sự phát triển của Kilman dưới thời HLV Julen Lopetegui

    Vị HLV mới của West Ham nhận thấy năng lực và trình độ thi đấu chuyên nghiệp của hậu vệ  người Anh đáp ứng đủ tiêu chí và phù hợp với lối chơi bóng của ông.

    Vậy nên trong trận đầu ra sân, cầu thủ này đã có được xuất tham gia chính thức. Đây là một quyết định đúng đắn, khi mà vị trí thi đấu của cầu thủ sinh năm 1997 thể hiện rất tốt.

    Nằm dưới sự dẫn dắt của HLV mới thì Kilman đã có những thay đổi mới trong việc chơi bóng.

    Nếu trước đó anh là người tạo lên các đường chuyền dài sang 2 bên thì giờ đây các đường bóng sẽ tập trung vào vị trí trung tâm.

    Điều này khiến cho hàng phòng ngự của đối thủ bị khuấy đảo, từ đó tạo cơ hội tốt để luồn lách thành công vào vòng cấm, giúp cho West Ham ghi được nhiều bàn thắng.

    Sự phát triển vượt bậc của hậu vệ sinh năm 1997 dưới thời HLV Julen Lopetegui
    Sự phát triển vượt bậc của hậu vệ sinh năm 1997 dưới thời HLV Julen Lopetegui

    Đánh giá vai trò của Kilman trong màu áo của West Ham United

    Từ tháng 5/2024 ra nhập đội bóng West Ham United thì hậu vệ sinh năm 1997 sẽ phải gánh trên vai những trách nhiệm lớn.

    Cựu đội trưởng của Wolves cần có những đóng góp lớn để có thể phát huy được hết năng lực của mình.

    Chơi bóng ở vị trí hậu vệ tạo pha kiến tạo bất ngờ

    Vị trí chơi bóng chủ yếu của anh chính là hậu vệ chơi bóng ở gần vị trí trung tâm, đôi khi sẽ chơi lệch sang phía cánh.  

    Tại đây, cầu thủ này sẽ phải tranh cướp các pha bóng để đưa lên hàng công góp phần tạo ra các pha kiến tạo thông minh, thông qua lỗ hổng của đội đối thủ.

    Đặc biệt, với những pha bóng dài của mình thì Kaliman còn phải tìm cách để vượt qua được đối thủ của hàng công. Đây là một trong những thách thức lớn, đòi hỏi tính kiên trì và khả năng bứt phá thần tốc.

    Cỗ máy “chạy bứt tốc” phá đảo các đường chuyền ngang của đội bạn

    Nhờ vào khả năng chạy bứt tốc nhanh thì hậu vệ người Anh đã giữ vai trò phá các đường bóng chuyền ngang hoặc chuyền lên của đội bóng khi có ý định xâm nhập vào vòng cấm của đội.

    Với chiều cao 1.92 mét thì cầu thủ này hoàn toàn có thể sử dụng triệt để lợi thế của mình để chặn khe và chèn ép cầu thủ.

    Các pha đi bóng cũng được thực hiện thành công, ngay sau khi phá bóng xong thì anh sẽ sử dụng nó để mà chuyền cho đồng đội của mình.

    Kilman được đánh giá là hậu vệ có khả năng chạy bứt tốc tốt nhất 2024/25
    Kilman được đánh giá là hậu vệ có khả năng chạy bứt tốc tốt nhất 2024/25

    Tạo những pha đi bóng bằng đầu ở góc trong vòng cấm

    Độ chính xác từ các pha đi bóng bằng đầu của Kilman lên đến 76%, vậy nên có cơ hội thì cầu thủ này sẽ sử dụng sức bật để đưa bóng vào khung thành của đối thủ.

    Thông qua đó, số lượng bàn thi đấu sẽ gia tăng nhanh chóng góp phần vào công chiến thắng của West Ham. 

    Thêm vào đó, những đường chuyền bóng từ cơ hội phạt góc cũng tạo cơ hội lớn để cầu thủ này bật lên và đánh đầu thẳng và khung thành.

    Hậu vệ tạo dựng pha đi bóng trong góc vòng cấm cực kỳ tốt
    Hậu vệ tạo dựng pha đi bóng trong góc vòng cấm cực kỳ tốt

    Thành tích bất bại của Maximilian Kilman đã có được trong tay

    Kilman được biết đến là một hậu vệ thi đấu chuyên nghiệp người Anh, trước đó cầu thủ này còn là đội trưởng cũ của “Bầy Sói” nên anh sở hữu rất nhiều ưu điểm và thành tích đáng nể.

    Cầu thủ đầu tiên nhảy vọt từ giải Bán chuyên lên Ngoại hạng Anh

    Trong trận đầu tham gia thi đấu NHA Kilman đã có pha ghi bàn vào phút cuối của trận đấu, đưa tỷ số lên 1 – 0 góp phần vào chiến thắng lớn.

    Với việc lần đầu tiên ra sân đã giúp cho anh trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên “nhảy vọt” từ giải Bán Chuyên lên hạng đấu chuyên nghiệp Ngoại hạng Anh.

    Thêm vào đó Kilman có thêm trận debut đầy đủ trong màu áo của đội bóng Wolves trong chiến thắng đậm 4 – 0 trước FC Pyunik.

    Tại khuôn khổ mùa giải vòng loại thứ ba năm 2019/ 20 của UEFA Europa League vào ngày 15 tháng 8.

    Tiếp đó ngày 25 tháng 9 thì cầu thủ này tiếp tục có màn thi đấu lần đầu tại EFL Cup, anh được chơi đủ cả 90 phút và có được kết quả hòa 1 – 1 trước Reading tại vòng 3.

    Tiến vào vòng thứ bốn thì chiến thắng 4 – 2 trong lượt đá luân lưu, giúp cho Kilman tiếp tục được chơi trong lượt đấu với Slovan Bratislava tại Europa League 2019/20.

    Cầu thủ đầu tiên được nhảy vọt từ mùa giải Bán chuyên lên NHA 2024/25
    Cầu thủ đầu tiên được nhảy vọt từ mùa giải Bán chuyên lên NHA 2024/25

    Kilman được BBC Sport và Sky Sports bình chọn cầu thủ xuất sắc

    Vào tháng 10 năm 2020 thì anh đã để lại dấu ấn lớn khi giúp cho câu lạc bộ thành công tạo đường kiến tạo, từ đó lập nên cú sút vào thẳng khung thành của đối thủ.

    Nhờ vào đó mà cầu thủ này đã được đề cử  là chân sút xuất sắc nhất của trận đấu do BBC Sport và Sky Sports bình chọn kỹ càng.

    Cũng nhờ vào điều đó mà bản hợp đồng gia hạn của Kilman với Wolves đã gia hạn thành công. 

    Sự nghiệp quốc tế của hậu vệ sinh năm 1997 có 25 lần được ra sân

    Vào năm 18 tuổi thì cầu thủ đã có trận debut cho đội tuyển Futsal ANH. Chính điều đó đã giúp cho anh tích lũy thêm được 25 lần ra sân thi đấu.

    Sự nghiệp thi đấu quốc tế của cầu thủ bóng đá người Anh ra sao
    Sự nghiệp thi đấu quốc tế của cầu thủ bóng đá người Anh ra sao?

    Kilman là cầu thủ sống kín tiếng, ít chia sẻ về bản thân

    Cầu thủ sinh năm 1997 rất ít khi chia sẻ về cuộc sống của mình trên giới báo chí. Anh luôn ưu tiên quyền riêng tư cá nhân, rất ít khi xuất hiện các bài viết chia sẻ về chuyến đi chơi, hay mua những chiếc siêu xe mới.

    Hậu vệ này sở hữu rất nhiều fan hâm mộ bóng đá trên tất cả nền tảng mạng xã hội. Những người yêu quý anh đều vì sự kiên cường và nỗ lực không ngừng nghỉ.

    Ngoài ra Kilman là một người rất yêu thích nghệ thuật, trên cơ thể của anh có tương đối nhiều hình săm được in phía dưới cánh tay và sau áo.

    Mỗi khi ghi bàn thành công thì mọi người mới có cơ hội để thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật của chân sút sinh năm 1997.

    Trong thời gian sắp tới, chuẩn bị cho mùa giải bóng đá Ngoại hạng Anh thì cầu thủ này hứa hẹn sẽ mang đến một phiên bản tốt nhất.

    Nhằm tạo ra dấu ấn lớn khi khoác trên mình áo của đội tuyển mới West Ham.

    Kết luận

    Toàn bộ các thông tin liên quan đến cầu thủ bóng đá Maximilian Kilman đã được tổng hợp chi tiết và đầy đủ tại bài viết này. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về cầu thủ nào thì hãy nhanh tay nhấn vào theo dõi trang bóng đá của chúng tôi để cập nhật thông tin nóng hổi, mới mẻ trong suốt 24 giờ.

Cầu thủ cùng CLB

Ra trận
381
Kiến tạo
45
Vào lưới
45
Ra trận
34
Kiến tạo
6
Vào lưới
6
Tiền đạo