Fabian Hurzeler

Fabian Hürzeler

Quốc tịch: Mỹ
Sinh nhật: 26/02/1993
Tổng trận đấu: 0
Thắng: 0
Hòa: 0
Thua: 0

Fabian Hürzeler là cái tên nhận được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ sau tin tức anh chính thức được bổ nhiệm cho vị trí HLV trưởng CLB Brighton & Hove Albion. Hürzeler trở thành HLV trưởng trẻ nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh. Cùng đón chờ sự thể hiện của anh và các học trò trong mùa giải 2024/2025.

Sơ lược về HLV trưởng Fabian Hürzeler 

Fabian Hürzeler từng là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp xuất thân từ lò đào tạo cầu thủ của CLB Bayern Munich.

Tân HLV trưởng của Brighton & Hove Albion sinh ngày 26/02/1993 (31 tuổi). Anh được biết đến là vị HLV trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải đấu Ngoại Hạng Anh. 

Đôi nét về HLV trưởng người Mỹ gốc Đức 
Đôi nét về HLV trưởng người Mỹ gốc Đức 

Hành trình phát triển của HLV Hürzeler 

Fabian Hürzeler sinh ra tại thành phố Houston, Texas (Mỹ). Anh sinh ra trong một gia đình có cha là người Thuỵ Sĩ và mẹ là người Đức.

Hürzeler bộc lộ năng khiếu bóng đá và ấp ủ ước mơ với sự nghiệp cầu thủ từ những ngày còn rất nhỏ.

Dù đã trở thành HLV trẻ tuổi, dẫn dắt nhiều đội bóng và giúp các CLB có được dấu ấn trong sự nghiệp của mình.

Thế nhưng tên tuổi Hürzeler vẫn là một dấu chấm hỏi với khá nhiều fan hâm mộ. Bởi xuất phát điểm của anh không phải là một sự nghiệp cầu thủ đầy ấn tượng. 

Không thể bén duyên với sự nghiệp cầu thủ

Hürzeler đã gia nhập vào lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Bayern Munich. Tuy nhiên, tại sân chơi này, anh không thể giành suất thi đấu chính thức.

Cựu cầu thủ từng gia nhập đội bóng bán chuyên Pipinsried vào năm 2016. 

Không nên duyên với nghề cầu thủ
Không nên duyên với nghề cầu thủ

Tại đây, Hürzeler đã có cơ hội vừa thi đấu, vừa bộc lộ khả năng dẫn dắt đội tuyển.

Bên cạnh đó, suốt những năm tháng thi đấu, anh giành thời gian chơi ở các giải đấu cấp thấp trong hệ thống giải đấu chuyên nghiệp tại Đức.

Bắt đầu công tác huấn luyện từ rất sớm 

Hürzeler khởi động sự nghiệp huấn luyện viên của mình bằng sự kiện dẫn dắt đội bóng bán chuyên Pipinsried.

CLB bất ngờ được thăng hạng lên giải Regionalliga – giải đấu bóng đá hạng 4 trong hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia Đức. 

Anh bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ khi còn khá sớm
Anh bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ khi còn khá sớm

Pipinsried gặt hái thành tích này vào năm 2017, cũng tại thời điểm này, khả năng huấn luyện và đào tạo chân sút của Hürzeler được ghi nhận. Anh có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình. 

Bắt đầu sự nghiệp HLV khi chỉ mới 24 tuổi, Hürzeler có cơ hội làm trợ lý cho các HLV trưởng U18 và U20 giải đấu vô địch quốc gia Đức.

Năm 2020, Hürzeler chính thức trở thành trợ lý chiến lược gia cho St. Pauli và đảm nhận vai trò này trong vòng 2 năm. 

Năm 2022, sau khi HLV trưởng Timo Schulz bị sa thải, Hürzeler được chính thức đôn lên vị trí HLV trưởng của đội bóng này. Tên tuổi của anh cũng được biết đến nhiều hơn kể từ đây. 

Fabian Hürzeler với vai trò HLV CLB St. Pauli

HLV 31 tuổi tiếp nhận đội bóng St.Pauli tại thời điểm đội này đang chơi tại giải đấu hạng 2 VĐQG Đức. St.Pauli gặp khó khăn trước sự ra đi của HLV cũ. Đội bóng này đang nằm ở top có nguy cơ rớt hạng. 

Mọi áp lực lúc bấy giờ dường như đều đổ dồn vào HLV trẻ tuổi mới được thay thế và phải dẫn dắt một đội hình đang trên đà xuống dốc. St. Pauli đã vạt lộn ở các giải đấu hạng dưới trong nhiều năm qua.

Dẫn dắt đương kim vô địch Siêu Cúp Đức
Dẫn dắt đương kim vô địch Siêu Cúp Đức

Thành tích của St. Pauli dưới sự dẫn dắt của Hürzeler

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hürzeler, St. Pauli bỗng dưng hồi sinh và tái đấu thành công với 10 trận bất bại. Khép lại mùa giải năm 2022/2023 với xếp hạng thứ 5. 

Hürzeler tiếp tục đồng hành cùng các cầu thủ “em trai” tại giải đấu Siêu Cúp Đức năm 2023/2024. Tại đây, người hâm mộ bóng đá Đức và giới chuyên môn vô cùng bất ngờ trước thành tích mà St.

Pauli có thể đạt được. CLB ghi được 20 trận bất bại với tổng 11 trận thắng, 9 trận hòa và không để lọt lưới trận nào. 

Sau thành tích này, St. Pauli về đích với vị trí quán quân giải đấu Siêu Cúp Đức và giành được tấm vé thăng hạng lên thẳng Bundesliga 2024/2025 sau 13 năm đội bóng ngụp lặn ở các giải đấu cấp dưới.

Thành tích này đã giúp cho đội bóng và của vị HLV trưởng Hürzeler nhận được nhiều sự quan tâm. 

Thành công của người thầy trẻ không chỉ đến từ tư duy, chiến lược thi đấu mà anh cũng rất chú trọng vào việc xây dựng đội hình.

Có thể thấy, bên cạnh những đội hình tấn công và phòng ngự hiệu quả thì việc xây dựng tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật của các cầu thủ cũng là yếu tố quan trọng giúp họ gặt hái thành công. 

Đến với giải Ngoại Hạng Anh với vai trò HLV ở tuổi 31

Đầu năm 2024, tên tuổi HLV Hürzeler nhanh chóng trở thành sự quan tâm hàng đầu của người hâm mộ bóng đá thế giới. Tin tức về việc anh là người kế nhiệm HLV Roberto De Zerbi đã chính thức dậy sóng. 

Huấn luyện ĐT NHA tại tuổi 31
Huấn luyện ĐT NHA tại tuổi 31

Thông tin HLV trẻ tuổi đến với NHA 

Giới chuyên môn cho rằng Hürzeler thực sự là một truyền nhân của Roberto De Zerbi – HLV đang dẫn dắt Brighton thời điểm năm 2023.

Bên cạnh đó, cũng có không ít thông tin dự đoán về việc nếu chiếc ghế nóng HLV trưởng của đội này vắng bóng, Hürzeler sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

Không ngoài dự đoán, tháng 1/2024, tin tức chính thức nổ ra về việc HLV của St. Pauli được chuyển đến Brighton với bản hợp đồng mới.

Anh chính thức trở thành vị huấn luyện viên trẻ tuổi nhất trong lịch sử Ngoại Hạng Anh. 

Anh là người đã dẫn dắt đội tuyển này trong chặng đường cuối của giải bóng đá Ngoại Hạng Anh 2023/2024. CLB về đích ở thứ hạng thứ 10 trên BXH.

Hürzeler tiếp tục đồng hành cùng các cầu thủ Anh trong mùa giải sắp tới. Với những kinh nghiệm đảo ngược thứ hạng, Hürzeler được kỳ vọng sẽ cải thiện vị trí của Brighton. 

Nước đi táo bạo dành cho CLB Brighton & Hove Albion

Hürzeler vốn là HLV người Mỹ, gốc Đức. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh dường như chỉ huấn luyện và thi đấu cho các CLB tại sân chơi Bundesliga.

Sau thành tích huấn luyện và dẫn dắt St Pauli, người thầy 31 tuổi này nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của không ít CLB xứ Anh. 

Bên cạnh HLV trẻ tuổi này thì có không ít cái tên được ấn định gửi lời mời để dẫn dắt Brighton như: Graham Potter hay Kieran MC Kenna,…

Dù vậy quyết định táo bạo mời HLV Hürzeler chính là một bước ngoặt mới trong hành trình sắp tới của đội bóng Brighton. 

Phong cách đào tạo cầu thủ của HLV Hürzeler

Nói về chiến lược huấn luyện, đào tạo cầu thủ của chiến lược gia trẻ tuổi, nhiều người đánh giá rằng CLB St. Pauli hiện đang là đội bóng có lối chơi hấp dẫn nhất Đức.

Tuy nhiên những HLV trưởng từng dẫn dắt anh vốn không có lối chiến thuật như vậy. 

Lối chơi của HLV trẻ tuổi
Lối chơi của HLV trẻ tuổi

Lối chơi và định hướng thi đấu cho các cầu thủ, Hürzeler là người cầu toàn và luôn đặt tiêu chuẩn cao.

Anh yêu cầu các đàn em của mình phải kiểm soát bóng bằng mọi giá và dự tính mọi tình huống trên sân. Không có tình huống bất ngờ, mọi vấn đề đều có thể xử lý và kiểm soát chúng. 

Theo dõi và quan sát lối chơi của St. Pauli cũng như Brighton trong thời gian gần đây, người hâm mộ có thể thấy lối kiểm soát bóng của Hürzeler không hề nhàm chán.

Vị huấn luyện viên 31 tuổi này ưa thích triển khai các đường bóng ngắn. Vận dụng tối đa khả năng chuyền bóng của các cầu thủ chủ chốt. 

Bên cạnh đó, người hâm mộ còn không ít lần được thấy hình ảnh của một vị huấn luyện viên hết lòng vì cầu thủ. Anh đã không ít trường hợp phản ứng lại trọng tài và nhận thẻ vàng.

Với sự gia nhập giải đấu Ngoại Hạng Anh, fan hâm mộ Brighton rất mong chờ những đường bóng mới theo lối huấn luyện của anh. 

Chiến lược mà Hürzeler xây dựng cho Brighton tại NHA 2024/2025

Đấu trường Anh sẽ là một sân chơi khá mới mẻ và đầy thử thách dành cho HLV 31 tuổi. Ngoại Hạng Anh chưa bao giờ là sân chơi dễ dàng cho những người trẻ.

Đặc biệt là khi anh chấp nhận thách thức cùng các đội bóng có người dẫn dắt đáng tuổi thầy mình. 

Hürzeler xác nhận đang đuổi theo với nhịp độ thi đấu khủng khiếp và sự cạnh tranh khốc liệt của đấu trường bóng đá hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, với phong cách chơi bài bản, tinh thần kiểm soát sân cỏ đến mức táo bạo, lãnh đạo CLB Brighton dường như rất tin tưởng người thầy trẻ tuổi này. 

Anh vẫn đang rất tự tin mình sẽ là nhà cầm quân lý tưởng để đưa Brighton bước vào mùa giải mới với phong độ đầy tự tin.

Bên cạnh những kỹ năng vốn có của các cầu thủ xứ Anh, thuyền thưởng tài năng này sẽ bổ sung thêm các chiến lược thi đấu cần thiết. 

Chiến lược mà HLV 31 tuổi xây dựng cho đội hình của mình
Chiến lược mà HLV 31 tuổi xây dựng cho đội hình của mình

Anh cũng đã có cho mình đội hình thi đấu chính thức để sắp xếp vị trí cho các học trò của mình. Những cái tên vô danh lâu năm trong đội bóng chắc chắn cũng sẽ có cơ hội thể hiện trong giải đấu sắp tới.

Việc trọng dụng đầy đủ các chân sút cho mọi vị trí cũng là một chiến lược của thuyền trưởng người Mỹ.

Điều quan trọng hơn, Hürzeler đang từng bước kết nối tinh thần các cầu thủ của mình để có được những trận đấu tốt nhất. 

Dự đoán thành tích mới của Brighton dưới sự dẫn dắt của Hürzeler

Mong đợi của fan hâm mộ Anh đặt khá nhiều lên HLV trẻ tuổi người Mỹ. So với thành tích ở những mùa giải trước thì CLB này có phong độ đang sụt giảm.

Tuy nhiên việc ổn định và trụ hạng là điều không khó với các chân sút lâu năm. 

Đoán thứ hạng Brighton NHA 2024/25
Đoán thứ hạng Brighton NHA 2024/25

Điều mong chờ được đặt ra ở đây chính là kỳ vọng Brighton có thể quay trở lại Top 5 trên đường đua BHX Ngoại Hạng Anh 2024/2025.

Với việc lật ngược tình thế, tạo nên một cuộc săn đuổi thứ hạng ngoạn mục.

Liệu người thầy tài năng đến từ sân chơi Bundesliga sẽ làm gì cho các học trò của mình? Hãy cùng theo dõi website để đồng hành cùng thầy trò HLV 31 tuổi và đón xem những trận đấu cuồng nhiệt sắp diễn ra.

Kết luận 

Trên đây là tổng hợp các thông tin về vị huấn luyện viên trưởng Fabian Hürzeler – người đang dẫn dắt CLB Brighton & Hove Albion tham gia giải đấu Ngoại Hạng Anh 2024/2025. Rất nhiều sự chú ý đang đổ dồn về phía HLV trẻ tuổi này, hãy cùng đón chờ sự thể hiện của anh và các học trò trong những trận đấu sắp tới!!