Brighton & Hove Albion
Brighton & Hove Albion
Năm thành lập: 1901
Sân chủ nhà: American Express

Câu lạc bộ bóng đá Brighton And Hove Albion: Các “chiến binh” của Bờ Biển Nam

Trận đấu
466
Trận thắng
78
Trận thua
103
Bàn thắng
317
Bàn thua
373
Giữ sạch lưới
67
  • Thông tin
  • Lịch
  • Kết quả
  • Tấn công
  • Chơi đồng đội
  • Thành tích hàng thủ
  • Thẻ phạt
  • Câu lạc bộ bóng đá Brighton And Hove Albion là CLB mới góp mặt giải đấu Ngoại hạng Anh từ mùa giải 2017/2018. Đội bóng được thành lập năm 1906 tại thành phố Brighton, Anh. Trong hành trình phát triển, đội bóng có 2 giành chức vô địch EFL Championship và góp mặt ở hạng 15 BXH Premier League 2020/2021. 

    Giới thiệu CLB bóng đá Brighton And Hove Albion

    Câu lạc bộ bóng đá Brighton And Hove Albion còn được fan hâm mộ biết đến với tên gọi khác là “Seagulls”.

    Dù được biết đến là một trong những đội bóng lâu đời của quốc gia này, thế nhưng Brighton And Hove Albion chỉ mới chính thức góp mặt tại giải Ngoại hạng Anh từ năm 2017/2018.

     CLB Brighton And Hove Albion
    Đôi nét về CLB Brighton And Hove Albion

    CLB Brighton And Hove Albion liên tục góp mặt tại giải đấu EFL Championship – giải đấu bóng đá hạng 2 trong hệ thống các giải đấu chuyên nghiệp tại Anh.

    CLB từng đạt ngôi vị quán quân của giải đấu 2 lần vào mùa giải năm 1978/1979 và năm 1986/1987 và nhiều lần về đích với ngôi vị Á Quân. 

    Sau khi thăng hạng lên thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, đội bóng này đã có 4 mùa giải liên tiếp với nỗ lực trụ hạng ở giải đấu danh giá này.

    Với người hâm mộ bóng đá Anh, có lẽ sự cố gắng suốt 4 mùa giải qua đã cho thấy những lối chơi tiến bộ và bứt phá của CLB này. 

    Kết thúc mùa giải 2022/2023, CLB bóng đá Brighton And Hove Albion về đích tại vị trí thứ 6 trên BXH Premier League.

    Sau mùa giải năm 2023/2024, các cầu thủ tiếp tục hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại giải đấu và đứng tại vị trí thứ 11 cùng 48 điểm. 

    Đội hình hiện nay của câu lạc bộ Brighton And Hove Albion

    Cùng điểm qua danh sách các cầu thủ đang góp mặt trong đội hình CLB bóng đá này: 

    • Thủ môn: Jason Steele, Bart Verbruggen, Carl Rushworth
    • Hậu vệ: Ed Turns, Valentin Barco, Odel Offiah, Jan Paul van Hecke, Igor Julio, Pervis Estupinan, Adam Webster, Tariq Lamptey, Joel Veltman, Lewis Dunk
    • Tiền vệ: Pascal Gross, Jakub Moder, Billy Gilmour, Mahmoud Dahoud, Facundo Buonanotte, James Milner, Carlos Baleba, Jeremy Sarmiento, Mats Wieffer, Jack Hinshelwood, Malick Junior, Yasin Ayari, Jensen Weir, Andrew Moran, Cameron Peupion
    • Tiền đạo: Ibrahim Osman, Yankuba Minteh, Abdallah Sima, Adrian Mazilu, Amario Cozier, Deniz Undav, Kaoru Mitoma, Julio Enciso, Joao Pedro, Simon Adingra, Danny Welbeck, Evan Ferguson, Solly March. 
    CLB Brighton And Hove Albion
    Danh sách cầu thủ của CLB

    Huấn luyện viên của Brighton And Hove Albion hiện tại

    Câu lạc bộ  bóng đá Brighton And Hove Albion đã tham gia mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/2024 dưới sự dẫn dắt của bị HLV Roberto De Zerbi.

    Tuy nhiên sau thành công trụ hạng của các cầu thủ Brighton, chủ tịch Tony Bloom đã xác nhận việc CLB sẽ nói lời chia tay với vị HLV trẻ tuổi này sau 2 năm đồng hành. 

    Roberto De Zerbi là người đã xuất sắc đưa các cầu thủ Brighton từ hạng đấu thứ 2 chuyển lên thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

    Về phía người thấy trẻ tuổi, HLV cho biết anh khá buồn khi phải nói lời chia tay với các học trò của mình. Dù vậy, đây là một thỏa thuận đã được xác lập. 

    Đồng thời ông cũng vui vẻ ra đi để CLB bóng đá Brighton And Hove Albion tiếp tục theo hướng đi khác. Nhiều thông tin bên lề cho biết, sắp tới đội bóng này sẽ chào đón sự xuất hiện của vị HLV 31 tuổi Fabian Huzler. Đây cũng là vị HLV trẻ tuổi nhất tại NHA hiện nay. 

    Dưới thời của HLV Roberto De Zerbi, các cầu thủ của câu lạc bộ bóng đá Brighton And Hove Albion được thi đấu với chiến lược ra sân tập trung vào đội hình 4-2-3-1.

    Bên cạnh đó, các cầu thủ được tập trung vào khả năng kiểm soát bóng, kiểm soát nhịp độ thi đấu trên sân cỏ.

    Ngoài ra, HLV Zerbi cũng hướng đến mục phát triển các cầu thủ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau. Tập trung xây dựng đội hình hài hoà, lối chơi đẹp mắt theo tinh thần của bóng đá hiện đại. 

    Lịch sử tham gia NHA của CLB bóng đá Brighton And Hove Albion

    Brighton là một trong những đội bóng từng góp mặt trong top 10 BXH Ngoại hạng Anh, hãy cùng tìm hiểu về lịch sử và quá trình thi đấu của đội bóng tại giải đấu này.

    ngoại hạng Anh của Brighton And Hove Albion
    Lịch sử tham gia ngoại hạng Anh của Brighton And Hove Albion

    Những trận đấu lịch sử của CLB Brighton And Hove Albion

    Câu lạc bộ Brighton And Hove Albion chính thức ra sân tại giải đấu Premier League vào mùa giải 2017/2018, cho đến nay đội bóng chỉ mới tham gia 4 mùa giải.

    So với những đội tuyển trụ cột ở NHA thì thành tích của Brighton chưa được đánh giá cao. Tuy nhiên đây vẫn là những nỗ lực rất lớn của các cầu thủ. 

    Nói đến trận đấu lịch sử của CLB này tại giải Premier League, chắc chắn không thể bỏ qua trận đấu giữa Brighton vs Manchester United – một trong những CLB hàng đầu giải đấu này. Trận đấu diễn ra vào ngày 07/10/2018 thuộc vòng loại thứ 8 giải đấu Premier League 2018/2019. 

    Trong trận đấu này, lần đầu tiên CLB Brighton được nếm mùi vị chiến thắng một trong Big 6 đội bóng mạnh nhất của giải đấu Ngoại hạng Anh. Tỷ số chung cuộc dừng lại ở 3-2 nghiêng về các cầu thủ Brighton. 

    Mặc dù thứ hạng của câu lạc bộ Brighton And Hove Albion tại mùa giải vẫn không thể sánh bằng vị thế của MU. Dù vậy đây vẫn là một trong những thành tích nổi bật của CLB này. 

    Bên cạnh đó ở mùa giải ngoại hạng Anh 2019/2019, đội bóng cũng từng giành chiến thắng tỷ số 1-0 trước đối thủ nặng ký là Liverpool.

    Tại mùa giải năm 2020/2021, Brighton từng giành thành tích dẫn trước Arsenal với tỷ số 1-0 trong trận đấu ngày 02/05/2021. 

    CLB Brighton và những danh hiệu đã đạt được 

    Với hành trình phát triển của câu lạc bộ bóng đá Brighton, đội bóng đã gặt hái được nhiều thành công với những danh hiệu nổi bật: 

    • Vô địch giải đấu bóng đá EFL Championship mùa giải 2016/2017. 
    • Vô địch giải đấu bóng đá EFL League One mùa giải năm 2010/2011
    • 21 lần CLB đạt danh hiệu vô địch Sussex Senior Challenge Cup.  

    Trang phục, sân vận động và thương hiệu đồng hành 

    Cùng điểm qua những thông tin về trang phục thi đấu, thông tin sân vận động và những thương hiệu đã từng đồng hành cùng câu lạc bộ bóng đá Brighton And Hove Albion. 

    Trang phục, logo của CLB Brighton

    Câu lạc bộ bóng đá Brighton có trang phục chính là áo sọc đứng dọc xanh lam và trắng. Quần và tất màu trắng. Logo của câu lạc bộ có hình biểu tượng “wicker”. Đây là hình ảnh đại diện cho vùng đất Brighton của nước Anh, nơi ra đời của câu lạc bộ bóng đá ngày. 

    Phía dưới hình ảnh logo là tên đầy đủ của CLB với dòng chữ “Brighton & Hove Albion F.C” cùng một hình vẽ mũi tên đại diện cho tinh thần chiến đấu của đội bóng. 

     áo của CLB Brighton And Hove Albion
    Trang phục và logo trên áo của CLB Brighton And Hove Albion

    Sân vận động của CLB Brighton And Hove Albion

    Amex Stadium là sân vận động chính của câu lạc bộ Brighton And Hove Albion. Sân vận động này nằm tại Falmer, Brighton, East Sussex, Anh và được khánh thành vào tháng 7 năm 2011. 

    Amex Stadium là một trong những sân vận động có sức chứa trung bình ở Anh với khoảng 30.750 chỗ ngồi. Đây là nơi diễn ra nhiều trận đấu loại giữa đội bóng và các CLB hàng đầu tại giải đấu bóng đá Premier League. 

    Thương hiệu đồng hành và cộng tác cùng CLB 

    Trong hành trình phát triển của đội bóng Brighton, Anh, câu lạc bộ đã từng nhận được nhiều sự tài trợ đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới như: 

    • Hyundai (Nhà sản xuất ô tô đến từ Hàn Quốc) 
    • Nike (Thương hiệu trang phục thể thao hàng đầu thế giới – Đơn vị cung cấp trang phục thi đấu cho CLB từ những giải đấu năm 2014). 
    • 888Sport: Đơn vị cung cấp dịch vụ đặt cược trực tuyến và là nhà tài trợ áp đấu phụ cho CLB Brighton. 

    Top 5 cầu thủ huyền thoại của CLB bóng đá Brighton 

    Câu lạc bộ Brighton And Hove Albion cũng là nơi đào tạo ra những tên tuổi cầu thủ hàng đầu thế giới. Cùng điểm mặt top 5 chân sút tài năng nhất trong đội hình CLB này. 

    Top 1: Tiền vệ Peter Ward 

    Anh tham gia CLB Brighton trong giai đoạn những năm 1976 đến 1984 và từng nhận được bình chọn là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất của CLB này.

    Trong suốt 8 năm đồng hành cùng đội bóng, tiền vệ đã ghi được 90 bàn thắng trong tổng số 315 trận đấu ham gia. Bên cạnh đó anh còn là cầu thủ có lối chơi linh hoạt, táo bạo. 

    Top 2: Trung vệ người Anh – Lewis Dunk

    Lewis Dunk tham gia câu lạc bộ kể từ năm 2018 và là một trong những chân sút trụ cột của hàng phòng ngự trong đội hình của Brighton.

    Cầu thủ cũng là người góp nhiều công lớn vào thành tích của Brighton khi đội bóng giành chức vô địch EFL Championship và thăng hạng lên giải ngoại hạng Anh. 

    Lewis Dunk - cầu thủ tài năng của CLB Brighton
    Trung vệ Lewis Dunk – cầu thủ tài năng của CLB Brighton

    Top 3: Yves Bissouma 

    Tiền vệ người Mali cũng được bình chọn là một trong những cầu thủ xuât sắc nhất trong đội hình CLB Bighton.

    Chàng trai thi đấu trong màu áo của CLB từ năm 2018 đến 2022 và góp 9 bàn thắng, 3 kiến tạo trong tổng 124 trận tham gia. 

    Top 4: Bobby Zamora

    Bobby Zamora chơi trong đội hình Brighton từ năm 2000-2003 với vị trí tiền đạo. Trong thời gian này, cầu thủ đã góp 83 bàn thắng vào lịch sử thi đấu của CLB. Thành tích này cũng giúp anh trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất CLB. 

    Top 5: Neal Maupay – Tiền đạo tài năng người Pháp

    Neal Maupay gia nhập đội hình CLB từ năm 2019 và hiện vẫn đang thi đấu trong màu áo của Brighton. Cầu thủ là chân sút tấn công chủ lực trong đội hình của CLB, bên cạnh đó, Maupay đã có thành tích là 27 bàn thắng trong 93 trận thi đấu. 

    Chiến thuật và chính sách chuyển nhượng của CLB Brighton

    Nhiều năm thi đấu ở giải đấu hạng 2, câu lạc bộ bóng đá Brighton And Hove Albion, là một trong những đội bóng có sức bứt phá mạnh mẽ, chuyển lên hạng đấu cao hơn và nỗ lực giữ vững thành tích trong thời gian qua. Để làm được điều này, các cầu thủ đã sử dụng những tư duy chiến thuật nào?

    CLB Brighton 
    Chiến thuật của CLB Brighton 

    Tư duy chiến thuật của CLB Brighton

    Chiến lược thi đấu của các cầu thủ trong đội hình luôn tuân thủ nguyên tắc: Tấn công đầy sáng tạo và chủ động kiểm soát trận đấu.

    Bên cạnh đó, các cầu thủ linh hoạt thay đổi các vị trí thi đấu một cách chủ động để hỗ trợ đồng đội tăng khả năng ghi điểm cho đội mình. 

    Các cầu thủ của đội bóng này thường thực hiện các pha chuyền bóng ngắn và chính xác thay vì đi những đường bóng xa. Phân bổ đội hình trên toàn sân và chủ động nắm bắt tình hình sân cỏ. 

    Chính sách chuyển nhượng cầu thủ của Brighton 

    Trong đợt chuyển nhượng hè 2024 vừa qua, nhân sự CLB Brighton có nhiều biến động. Cụ thể, đội bóng này đã ký kết thành công 4 bản hợp đồng để chiêu mộ 4 cầu thủ, gồm:

    • Yalcouye Malick chuyển nhượng từ CLB Goteborg
    • Wiefer Mats chuyển nhượng từ CLB Feyenoord
    • Osman Ibrahim chuyển nhượng từ CLB Nordjaelland
    • Minteh Yankuba chuyển nhượng từ Newcastle

    Bên cạnh đó, Brighton cũng đón các cầu thủ Adrian và Kacper trở về từ hợp đồng cho mượn tại CLB Vitesse. Ngoài ra, đội bóng cũng nói lời chia tay với những cái tên như Hinchy Jack, Pascal, Marc,… 

    nhân sự của CLB Brighton And Hove Albion
    Tình hình chuyển nhượng nhân sự của CLB Brighton And Hove Albion

    Cập nhật tin tức và xem link bóng đá Brighton? 

    Để theo dõi các thông tin chi tiết về câu lạc bộ Brighton And Hove Albion, người hâm mộ có thể truy cập vào website vdnha.com.

    Chuyên trang đăng tải đầy đủ các thông tin về câu lạc bộ, bảng xếp hạng bóng đá, lịch thi đấu bóng đá mới nhất và cập nhật tỷ số các trận đấu của CLB Brighton. 

    Tổng kết

    Bài viết trên đây là tổng hợp những thông tin cần biết về câu lạc bộ bóng đá Brighton And Hove Albion – một trong những đội bóng tài năng góp mặt tại sân chơi Ngoại hạng Anh. Mong rằng người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành và theo dõi những thông tin mới nhất về CLB bóng đá này. 

  • Tháng 07/2024
    28/07 - 16:30
    Tokyo Verdy
    13/07 - 20:00
    Basingstoke
  • Tháng 07/2024
  • Bàn thắng 317
    Bàn thắng mỗi trận 1.19
    Cú sút 3,367
    Sút trúng đích 1,105
    Độ chính xác khi sút 33%
    Penalties ghi bàn 32
    Cơ hội lớn tạo ra 362
    Đưa bóng chạm cột 78
  • Chuyền bóng 128,819
    Số lần chuyền bóng mỗi trận 484.28
    Tỷ lệ chuyền bóng chính xác (%) 82%
    Tạt bóng 4,784
    Tỷ lệ tạt bóng chính xác (%) 25%
  • Số trận giữ sạch lưới 67
    Số bàn thua 373
    Số bàn thua mỗi trận 1.40
    Số lần cứu thua 731
    Số lần tắc bóng 4,477
    Tỷ lệ tắc bóng thành công (%) 58%
    Số cú sút bị chặn 944
    Số lần cắt bóng 2,705
    Số lần phá bóng 4,938
    Số lần phá bóng bằng đầu 2,620
    Số lần chiến thắng tranh chấp bóng bổng 17,754
    Số lỗi dẫn đến bàn thua 30
    Số lần phản lưới nhà 19
  • Thẻ vàng 440
    Thẻ đỏ 19
    Phạm lỗi 1,693
    Việt vị 518

Câu lạc bộ khác

Liverpool
Anfield, Liverpool
Manchester City
Manchester City
Etihad Stadium
Tottenham
Tottenham Hotspur
Tottenham Stadium
Wolverhampton
Molineux Stadium
Câu lạc bộ Bóng đá West Ham United
West Ham United
London Stadium
Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
Southampton
St. Mary's Stadium
Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
Nottingham Forest
The City Ground
câu lạc bộ bóng đá Newcastle united
Newcastle United
St. James' Park