aston villa
Aston Villa
Năm thành lập: 1874
Sân chủ nhà: Villa Park

Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa: Quân đoàn Sư Tử hiếu chiến

Trận đấu
1115
Trận thắng
392
Trận thua
411
Bàn thắng
1392
Bàn thua
1460
Giữ sạch lưới
321
  • Thông tin
  • Lịch
  • Kết quả
  • Tấn công
  • Chơi đồng đội
  • Thành tích hàng thủ
  • Thẻ phạt
  • Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa có biệt danh là The Villa, hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh thuộc hạng đấu cao nhất. Đội bóng được thành lập từ năm 1987, hiện tại đang thi đấu tại sân nhà Villa Park, đặt trụ sở chính tại Birmingham. “Ông lớn” trong làng bóng đá châu Âu đã từng đạt giải vô địch Cúp C1 châu Âu, nhận cúp vô địch Football League First Division, Cúp FA.

    Giới thiệu những nét chính về câu lạc bộ bóng đá Aston Villa

    Câu lạc bộ bóng đá Aston Villa chính là thành viên sáng lập nên giải bóng đá Ngoại hạng Anh vào năm 1888, trước đó họ cũng là người xây dựng nên mùa giải Football League.

    Chủ sở hữu chính của đội bóng chính là Nassef Sawiris Wé Edens, đồng thời cũng là chủ tịch điều hành. 

    bóng đá Aston Villa
    Thông tin chính thức liên quan đến câu lạc bộ bóng đá Aston Villa

    Đội hình thi đấu hiện tại của CLB bóng đá Aston Villa

    Vị trí HLV trưởng của đội bóng do Unai Emery dẫn dắt tại giải đấu Ngoại hạng Anh. Tính từ thời điểm thành lập cho đến nay, thương hiệu của đội bóng đã khiến cho nhiều đối thủ phải “dè chừng” khi đối đầu trực diện trên sân cỏ.

    Đội hình thi đấu của câu lạc bộ nhận được đánh giá rất cao trong mùa giải năm nay. Cụ thể:

    • Thủ môn: Emiliano Martinez (Argentina), Joe Gauci (Australia), Robin Olsen (Thụy Điển).
    • Hậu vệ: Lino Sousa (Anh), Kosta Nedeljkovic (Serbia), Kaine Kesler (Anh), Ian Maatsen (Netherlands), Alex Moreno (Spain), Tyrone Mings (Anh), Ezri Konsa (Anh), Matty Cash (Ba Lan), Kortney Hause (Anh), Pau Torres (Spain), Lucas Digne (France), Diego Carlos (Brazil).
    • Tiền vệ: Boubacar Kamara (France), John McGinn (Scotland), Leander (Belgium), Jacob Ramsey (Anh), Youri Tielemans (Belgium), Amadou Onana (Belgium), Enzo Barrenechea (Argentina), Ross Barkley (Anh).
    • Tiền đạo: Morgan Rogers (Anh), Samuel lling – Junior (Anh), Lewis Dobbin (Anh), Cameron Archer (Anh), Jaden Phiilogene (Anh), Emiliano Buendia (Argentina), Leon Bailey (Jamaica), Ollie Watkins (Anh), Jhon Duran (Colombia).

    Huấn luyện viên chính dẫn dắt đội bóng Aston Villa

    Hiện tại, vị huấn luyện viên trưởng của đội bóng The Villa chính là Unai Emery Etxegoien. Ông là cựu cầu thủ và huấn luyện viên người Tây Ban Nha, sinh năm 1971 có chiều cao 1 mét 81.

    Lần đầu tiên ông dẫn dắt đội bóng vào năm 2005 và giúp cho Valencia vào Chung kết 3 lần tại mùa giải La Liga. Sau năm 2013 đã chuyển đến Sevilla vào dẫn dắt đội bóng chiến thắng 3 lần tại Europa League. 

    Ở thời điểm hiện tại chiến thuật chơi bóng chính của toàn đội chính là di chuyển bóng bổng. Các pha bóng đều có mức độ chính xác lên đến 80%, giữa các tuyến giữa và tuyến đầu.

    Đây cũng là lý do chính mà đa số các trận đấu thắng đều xuất hiện ít nhất là 1 pha bóng chuyền dài đưa thẳng vào khung thành của đối thủ.

    Các chiến thuật và lối chơi được đội bóng sử dụng thiên về kỹ thuật đá bóng bổng và  khả năng cướp bóng tại tuyến giữ. Khi họ sở hữu các trung vệ và tiền đạo nổi bật, đều đạt các thành tích cá nhân vang dội.

    Theo dõi lịch sử của Aston Villa tại giải Ngoại hạng Anh

    Một trong những đội bóng đạt được nhiều thành tích lớn tại Giải Ngoại hạng Anh chính là Aston Villa. 

    Đội bóng Aston
    Đội bóng Aston tại mùa giải thi đấu Ngoại hạng Anh 

    Những trận đấu lịch sử của đội bóng tại Ngoại hạng Anh

    Trong giải đấu, Aston đã phải đối đầu với nhiều đội bóng ngang tài, thậm chí là những CLB được đánh giá cao hơn.

    Đặc biệt phải kể đến lịch sử đối đầu giữa Aston và Liverpool đã tạo lên cơ mưa bàn thắng trong mùa giải 2023/2024.

    Với pha rượt đuổi tỷ số kịch tính đến nghẹt thở, trong vòng 37 để dẫn hòa với tỷ số 3 – 3. Một kết quả được nhiều người chơi không thể ngờ đến, tại lượt đối đầu muộn nhất của Ngoại hạng Anh.

    Thêm vào đó là lượt đối đầu trực diện với Man United, người hùng của Quỷ đỏ đã vững vàng đạt được tỷ số 2 – 1 sau nhiều pha đi bóng vào “lòng đất”. 

    Gần phút cuối giờ, chiến thắng được ghi bởi Man United làm cho cả khán đài phải vỡ òa cảm xúc.

    Màn đối đầu ngang tài ngang sức giữa Aston Villa và Chelasea, tạo lên bước ngoặt ở phút bù giờ cuối cùng đã tạo lên tỷ số 3 – 2 nghiêng chiến thắng về phía Chelsea tại mùa giải 23/ 24.

    Thành tích lớn nhất của Aston Villa tại giải đấu

    Dù có lịch sử lâu đời thi đấu tại Ngoại hạng Anh nhưng đến nay Aston Villa chưa từng có chức vô địch nào cả. Từ thời điểm đổi tên thành giải Premier League vào năm 1992 thì chỉ có 7 đội đã giành chiến thắng.

    Thành tích cao nhất mà Aston Villa đã đạt được cao nhất chính là vị trí hạng Nhì vào năm 1992/93.

    Sự hình thành của CLB The Villa như thế nào?

    Chính thức vào năm 1874 đội bóng Villa đã chính thức hình thành, do thành viên thuộc nhà thờ Weslayan thuộc khu vực Aston thành lập nên, hiện tại nó đã thuộc một phần tại thành phố Birmingham. 

    Có 4 thành viên sáng lập nên CLB bóng đá lâu đời, bao gồm Frederick Matthews, Walter Price, Willian Scattergood cùng với Jack Hughes.

    Aston đã trở thành đội bóng xuất sắc tại vùng Midlands khi trở thành đội đầu tiên giành được chiếc cúp FA vào năm 1887. Khi đó đội trưởng dẫn dắt đội bóng chính là Archie Hunter.

    Thông tin chính về trang phục sân thi đấu và nhà tài trợ chính

    Dưới đây chính là 3 thông tin chính về câu lạc bộ Villa mà bạn nên biết nếu là fan hâm mộ cuồng nhiệt.

    nhà tài trợ và trang phục thi đấu Aston Villa
    Tin tức chính thức về nhà tài trợ và trang phục thi đấu

    Trang phục và logo sử dụng thi đấu

    Màu áo chính thức của Villa chính là màu đỏ vang kết hợp với màu xanh huyền thoại. Chiếc áo đã khơi dậy nguồn cảm hứng từ niềm đam mê và tự hào trên khán đài của sân Villa Park.

    Thiết kế của áo nhằm tôn vinh sự yêu quý của fan hâm mộ, thể hiện sự tôn trọng của đội bóng.

    Logo được cấu tạo bởi 3 phần đơn giản bao gồm dòng chữ AVFC, ở phần trung tâm chính là hình tượng của một con sư tử vàng và phía dưới có một ngôi sao trắng.

    Phần dưới cùng có một chiếc đáy nhọn, xung quanh viền là màu rượu vang, phần nền của logo có màu xanh lam trông vô cùng bắt mắt.

    Sân vận động chính thức của The Villa ở đâu?

    Hiện tại vân vận động thi đấu chính thức của đội bóng chính là Villa Park, thuộc Birmingham, Anh. Sức chứa của người xem lên đến 42 nghìn 749 chỗ ngồi, cho phép người chơi di chuyển thông qua đường ga tàu lửa.

    Nơi đây đã tổ chức hơn 16 trận cầu của đội tuyển Anh, cùng với 55 trận thi đấu bán kết của cúp FA. 

    Tính đến năm 2024, thì đội bóng chuyển đến Aston Lower Grounds có khán đài rộng lên đến 50 nghìn chỗ ngồi.

    Thương hiệu đồng hành và tài trợ chính của Aston Villa

    Nhà tài trợ cam kết sẽ góp từ thiện cho câu lạc bộ bóng đá đến cuối mùa giải 2025/26. Her Game Toom đã sử dụng mẫu áo nhằm tôn vinh bình đẳng giới của tất cả các cầu thủ thi đấu trên sân bóng.

    Hãng thể thao Castore chính là đối tác cung cấp trang phục thi đấu chính thức cho đội bóng. Khi thông tin này được đưa ra khiến cho rất nhiều người phải ngạc nhiên, vì nhà cung cấp Castore vô cùng nổi tiếng trong nền thể thao.

    Điểm tiên top 5 cầu thủ huyền thoại của Aston Villa

    Trong quá khứ đã có rất nhiều chân sút của Aston Villa đã “nổi loạn” trên sân cỏ. Điển hình là top 5 cầu thủ huyền thoại dưới đây, chắc chắn những ai đam mê bóng đá đều sẽ biết đến.

    • Martin Laursen: Ngôi sao người Đan Mạch đã có lối chơi bóng đầy mạnh mẽ, sẵn sàng lăn xả và không hề ngại các pha va chạm để mang đến kết quả thi đấu tốt nhất.
    • Gareth Barry: Thi đấu từ năm 1997 đến năm 2009, giúp cho Aston Villa có được nhiều chiến thắng tại Cúp FA. Một tiền vệ toàn diện của nước Anh giữ vai trò chủ chốt trên sân cỏ.
    • Olof Mellberg: Cứ nhắc đến chân sút vĩ đại này nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự lì lợm và tinh quái của ông. Mỗi lần chạm trán với các đối thủ, Mellberg không hề ngán ngẩm bất cứ một ai. 
    • Ashley Yong: Các pha tấn công của hậu vệ đã giúp cho đội bóng giành được nhiều thành công lớn. Đặc biệt là các pha sút phạt vô cùng tốt, khiến cho các thủ thành phải điêu đứng khi đối đầu trực diện.
    • James Milner: Thủ lĩnh của hàng tiền vệ dưới thời HLV Martin O’Neill đã xây dựng một đế chế riêng. Các vị trí hoạt động của anh ở giữa sân thay đổi liên tục.
    Top 5 cầu thủ đắt giá thi đấu trong đội Aston Villa
    Top 5 cầu thủ đắt giá thi đấu trong đội hình bóng đá

    Aston Villa chọn chiến thuật và chính sách chuyển nhượng đào tạo cầu thủ

    Xây dựng một đế chế vững mạnh trong nền bóng đá như hiện tại thì Aston Villa đã hoàn thành rất tốt trên mọi phương diện.

    Tư duy chiến thuật “bất bại” trên sân cỏ

    Đối với một chiến thuật đá bóng hiệu quả thì được tổng hợp dựa trên năng lực cốt lõi của từng cầu thủ. Qua các thế mạnh của họ sẽ giúp cho từng người phát huy được hết các tài năng.

    Vậy nên tư duy chính là cầu thủ nào giỏi về khía cạnh nào sẽ được tận dụng tối đa trong những trường hợp đó.

    Chính sách chuyển nhượng cầu thủ áp dụng hiệu quả

    Nhiều mùa giải chuyển nhượng cầu thủ cho thấy Aston Villa vô cùng “mát tay” khi sở hữu một đội hình đắt giá.

    Các cầu thủ có kỹ năng và chiến thuật tốt cần được phát triển sẽ tạo cơ hội cho họ được đến với các đội bóng khác, dựa trên sự đồng ý và thỏa thuận giữa 2 bên.

    Chính sách chuyển nhượng cầu thủ Aston Villa
    Chính sách chuyển nhượng cầu thủ thông minh và hiệu quả nhất

    Cơ chế đào tạo Aston Villa sử dụng cho đội bóng

    Các buổi tập luyện sẽ diễn ra theo khuôn khổ thi đấu cam go, đào tạo từ những khía cạnh cơ bản đến nâng cao. Số lần sút bóng vào khung thành cho đến những đường truyền sút xa.

    Đối thủ đẳng cấp của Aston Villa tại giải Ngoại hạng Anh là ai?

    Trong mùa giải 2024/2025 đội bóng sẽ phải đối đầu với nhiều CLB đắt giá như là Man Utd, Chelsea và Liverpool. Đây đều là các đối bóng đã từng đánh bại The Villa trong những pha  hiểm hóc, làm nên lịch sử một thời.

    Theo đánh giá mới nhất thì thầy trò HLV Unai Emery sẽ phải có một lối chơi hiệu quả, đã gỡ lại những pha bóng thất bại trong quá khứ.

    Xem tin tức và link bóng đá Aston Villa NHA tại đâu?

    Hiện tại trang xem tin tức và link xem bóng đá mới nhất của NHA đã được Vodichnha.com cung cấp xuyên suốt cả mùa giải thi đấu. Với bất cứ thông tin mới nào diễn ra bạn đều sẽ là người theo dõi đầu tiên.

    Các nguồn tin được chúng tôi cập nhật liên tục 24 giờ, liên quan đến vấn đề chuyển nhượng cầu thủ, tỷ số kết quả, pha bóng, trận đấu kịch tính, kết quả bù giờ,..vv.

    Cập nhật link xem Aston Villa
    Cập nhật link xem bóng đá chính thức tại Vodichnha.com

    Kết luận

    Toàn bộ các thông tin chính thức về câu lạc bộ bóng đá Aston Villa đã được tổng hợp chi tiết và đầy đủ trong bài viết này. Nếu bạn là fan hâm mộ của đội bóng thì có thể nhấn vào theo dõi để cập nhật nhiều tin tức hot mỗi ngày.

  • Tháng 07/2024
  • Bàn thắng 1.392
    Bàn thắng mỗi trận 1,25
    Cú sút 6,948
    Sút trúng đích 2.307
    Độ chính xác khi sút 33%
    Penalties ghi bàn 52
    Cơ hội lớn tạo ra 523
    Đưa bóng chạm cột 173
  • Chuyền bóng 215.719
    Số lần chuyền bóng mỗi trận 193,47
    Tỷ lệ chuyền bóng chính xác (%) 76%
    Tạt bóng 12.221
    Tỷ lệ tạt bóng chính xác (%) 23%
  • Số trận giữ sạch lưới 321
    Số bàn thua 1.460
    Số bàn thua mỗi trận 1.31
    Số lần cứu thua 937
    Số lần tắc bóng 11.008
    Tỷ lệ tắc bóng thành công (%) 71%
    Số cú sút bị chặn 1.779
    Số lần cắt bóng 7.683
    Số lần phá bóng 17.265
    Số lần phá bóng bằng đầu 5,993
    Số lần chiến thắng tranh chấp bóng bổng 39.664
    Số lỗi dẫn đến bàn thua 101
    Số lần phản lưới nhà 58
  • Thẻ vàng 1.746
    Thẻ đỏ 67
    Phạm lỗi 1.829
    Việt vị 1,188

Câu lạc bộ khác

Liverpool
Anfield, Liverpool
Manchester City
Manchester City
Etihad Stadium
Tottenham
Tottenham Hotspur
Tottenham Stadium
Wolverhampton
Molineux Stadium
Câu lạc bộ Bóng đá West Ham United
West Ham United
London Stadium
Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
Southampton
St. Mary's Stadium
Câu lạc bộ bóng đá Nottingham Forest
Nottingham Forest
The City Ground
câu lạc bộ bóng đá Newcastle united
Newcastle United
St. James' Park