Saraiva da Silva

Saraiva da Silva

Quốc tịch: Bồ Đào Nha
Sinh nhật: 12/07/1977
Tổng trận đấu: 171
Thắng: 60
Hòa: 34
Thua: 77

Saraiva da Silva được biết đến là HLV trưởng đang dẫn dắt câu lạc bộ Premier League Fulham, có chiều cao 1.80 m. Trong mùa giải làm HLV ông đã giúp đội bóng  Sporting CP giành được Cúp Bồ Đào Nha, vô địch Super League Hy Lạp vào năm 2015/ 16. Sau đó vị HLV này đã “bén duyên” với đội bóng hàng đầu thế giới Fulham sau những thỏa thuận hết sức cam go.

Silva và khát vọng tại hiện lịch sử bóng đá  Fulham tại NHA

Vào ngày 01/07/2021 thì Silva đã chính thức trở thành HLV trưởng của câu lạc bộ Championship khi xuống hạng Fulham trong hợp đồng 3 năm liên tiếp. 

Silva tạo lên lịch sử bóng đá Fulham tại NHA
Silva tạo lên lịch sử bóng đá Fulham tại NHA

Silva gia nhập Fulham với mục tiêu lớn

Silva đã có đã giúp cho Fulham đạt nhiều kết quả thi đấu xuất sắc tại mùa giải FA Cup hay bán kết League Cup khi đánh bại Everton tại chấm phạt đền. 

Giúp cho đội bóng thắng Liverpool với tỷ số ấn định 3 – 0 sau những giây phút thi đấu đầy hồi hộp và căng thẳng.

Nhận thấy tiềm năng của vị HLV trưởng đến từ Bồ Đào Nha, nên ngay trước khi kết thúc hợp đồng 3 năm, vào tháng 10/ 2023 thì ban huấn luyện đội bóng đã tiến hành tạo lên bản hợp đồng thứ 2 với Silva để gia hạn đến năm 2026.

Lần này, nhiều fan hâm mộ đều đặt kỳ vọng lớn vào mùa giải NHA 2024/2025 có thể thi đấu được một kết quả tốt nhất.

Hành trình Silva dẫn dắt Fulham “tái xuất” tại Ngoại hạng Anh

Nhiều fan hâm mộ ví “Chu kỳ lên xuống hạng của Fulham đều như vắt chanh” và điều này cũng không ngoại lệ ngay cả khi Silva dẫn dắt đội bóng thi đấu tại mùa giải Ngoại hạng Anh.

Trong 5 năm gần nhất thì Fulham đã có 3 lần thăng hạng tại NHA sau lượt thắng Preston 3 – 0 tại vòng 43 giải hạng Nhất vào ngày 19/04.

Đội bóng của vị HLV Marco Silva có thể giành được chức vô địch khi mà 2 trong 4 trận mùa giải giành chiến thắng. 

Dưới thời của HLV dẫn dắt Fulham tại NHA thì đội bóng chủ yếu chơi theo lối tấn công nên ghi được bàn thắng nhiều. Thậm chí đội bóng đã từng 2 lần ghi được 6 bàn vào trong cùng một trận.

Mùa giải Silva dẫn dắt Fulham tại NHA
Mùa giải Silva dẫn dắt Fulham tại NHA

Silva dẫn dắt Fulham để lại dấu ấn đặc biệt

Khi trở thành HLV trưởng chính thức của Fulham thì rất nhiều giải thưởng lớn đã được gặt hái. 

Điển hình phải kể đến tháng 1 năm 2022 khi mà đội bóng ghi được tổng cộng 19 bàn thắng sau 3 lần ra quân.

Đây là kỷ lục mới sau dấu ấn lịch sử năm 1933, khi mà Chester City ghi được 6 bàn thắng trong 3 lần thi đấu liên tiếp. 

Đội quân tiếp tục trở lại vào ngày 19 tháng 4 khi mà giành được quyền trở lại hạng Nhất ngay khi thắng Preston North End với tỷ số 3 – 0.

Chỉ sau đó hai tuần, thì toàn đội đã được nâng cúp vô địch khi đánh bại đội bóng yếu thế Luton Town với tỷ số đậm 7 – 0.

Từ đó Silva giúp cho Fulham ghi được tổng 106 bàn thắng, chỉ đứng sau vị trí của Manchester City vào năm 2001/02.

Vai trò quan trọng của Silva tại Ngoại hạng Anh 2024/25

Nhờ vào chiến thuật và lối chơi thông minh của Silva đã giúp cho Fulham đạt được nhiều thành tích đáng kể. Vậy nên vai trò của HLV trẻ đến từ Bồ Đào Nha được đánh giá rất cao tại mùa giải NHA 2024/25.

Vai trò quan trọng của vị HLV trưởng Silva tại mùa giải NHA
Vai trò quan trọng của vị HLV trưởng Silva tại mùa giải NHA

Silva giữ vai trò HLV trưởng và xây dựng đội hình “hoàn hảo”

Những ai xem Silva nhiều sẽ thấy phong chơi chơi bóng của HLV này chính là xây dựng một đội hình thi đấu linh hoạt và luôn giữ trạng thái cân bằng. 

Đa số các trận bóng lớn đều sẽ sử dụng hệ thống thi đấu theo thể thức 4 – 2 – 3 – 1 và 4 – 3 – 3. Tại các vị trí trên sân, các cầu thủ sẽ được điều chỉnh hài hòa để phát huy tối đa năng lực thi đấu của mình.

Trong đội bóng, việc xây dựng các tuyến phòng thủ được thiết lập vô cùng chặt chẽ, giữa các đội bóng được đầu tư cân sắc về cả đội hình.

Mỗi cầu thủ vừa đảm nhiệm tốt vị trí của mình mà còn có thể “bổ trợ” lẫn nhau. Vậy nên từ khâu tấn công cho đến phòng ngự đều được đánh giá cao.

Người tạo lên danh hiệu lớn và đem nhiều thành công cho Fulham

Có thể thấy từ thời điểm huấn luyện viên Silva chính thức dẫn dắt đội bóng Fulham thì đội bóng đã có nhiều thành tích vượt bậc tại trận tứ kết FA Cup hay bán kết League Cup.

Sau đó, HLV sinh năm 1977 tiếp tục dẫn dắt đội bóng đạt những khởi đầu ấn tượng tại vòng bảng NHA. 

Thời điểm hiện tại, Silva được đánh giá là một trong những HLV trẻ đầy triển vọng tại châu Âu nói riêng và thế giới nói chung.

Phong cách chơi bóng dứt khoát, biết sử dụng cầu thủ đúng lúc đã giúp cho ông xây dựng được một bề dày thành tích đầy ấn tượng.

Silva tạo nên thành công lớn và ghi lại danh hiệu cho đội bóng Fulham
Silva tạo nên thành công lớn và ghi lại danh hiệu cho đội bóng Fulham

“Cải tạo” tư duy chơi bóng, thiết lập chiến thuật thông minh

Vai trò của HLV trưởng Silva trong việc định hình tư duy chơi bóng và xây dựng chiến thuật rất lớn. Ông đã có những sự thay đổi rõ rệt, sau khi đảm nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng.

  • Lối chơi bóng: Đa dạng tấn công và tạo lên nhiều bán thắng nhờ vào việc áp sát đối thủ. Nhằm tạo lên các cơ hội ghi bàn thì ông luôn khuyến khích cầu thủ chủ động trong các pha bóng, việc di chuyển trên sân đóng vai trò cực kỳ cần thiết.
  • Chiến thuật: Tập trung vào khâu phòng ngự nhiều hơn là tạo ra các pha tấn công táo bạo, không nắm chắc phần thắng. Huấn luyện viên luôn yêu cầu các chân sút phải có trách nhiệm và sự kỷ luật tốt để tập trung hết sức vào các pha bóng.

Huấn luyện viên Silva xây dựng kế hoạch chuyển nhượng “khác biệt”

Một trong những yếu tố xây dựng nên một đội hình đắt giá, chính là việc sử dụng tốt các bản hợp đồng chuyển nhượng vào mùa hè. 

Điều này được HLV Silva sử dụng rất tốt khi thiết lập nên quy trình chuyển nhượng theo 3 tiêu chí cụ thể:

  • Hậu vệ có khả năng qua người tốt: Việc xây dựng dàn hậu vệ có khả năng luồn lách tốt sẽ giúp cho các vị trí trên sân bóng dễ dàng kết nối với nhau hơn. 
  • Tiền đạo có các kỹ năng mềm: Đối với tiền đạo thì sẽ đòi hỏi nhiều yếu tố thi đấu về kỹ năng, bao gồm các pha tranh cướp bóng hay áp sát, lên bóng đều phải có sự kết hợp hoàn hảo.
Kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ thông minh của HLV Silva
Kế hoạch chuyển nhượng cầu thủ thông minh của HLV Silva

Điểm tên thành tích Silva đã có được trong sự nghiệp HLV

Có thể thấy từ thời điểm Silva bắt đầu làm HLV vào năm 2011 đến nay, ông đã để lại nhiều dấu ấn lớn.

Trong mọi mùa giải hạng Nhất của Bồ Đào Nha hay Super League Hy Lạp, UEFA Champions League, Ngoại hạng Anh.

Danh hiệu cá nhân của Silva từng dẫn dắt đội bóng

Huấn luyện viên trưởng Segunda Liga vào năm 2011 – 2012, Silva trở thành nhà quản lý vô địch EFL vào tháng 8/ 2021 ngay sau đó là tháng 1/ 2022.

Tiếp tục vào năm 2021 và 2022 thì ông tiếp tục trở thành nhà quản lý vô địch EFL. 

Kỷ lục của huấn luyện viên Silva tại Ngoại hạng Anh

Hiện nay ở cấp quốc gia hay là châu lục thì vị HLV trẻ Silva vãn chưa để lại một dấu ấn lớn tại sự nghiệp của mình. 

Tuy nhiên, ông được đánh giá rất cao vì giúp cho CLB Fulham cải thiện phong độ thi đấu tại mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25.

Vị trí cao trên bảng xếp hạng sẽ là một “hành trình mở” để tạo những bước đệm lớn trong sự nghiệp của ông tại mùa Premier League năm nay.

Tổng hợp số liệu trận đấu của Fulham dưới sự chỉ đạo của Silva

Dưới đây chính là số liệu các trận đối đầu của Fulham tại mùa giải bóng đá, dưới thời Silva.

  • Giao hữu: Từ mùa giải 2021/2022 đến 2024/2025 có 20 trận giao hữu, trong đó  12 trận thắng, 7 trận hòa và 1 trận thua.
  • Cúp FA: Từ 2022/2023 cho đến 2024/2025 có 9 trận đấu trong đó 5 trận thắng, 3 thua và 1 kết quả hòa.
  • Ngoại hạng Anh: Có tổng 73 trận đấu từ mùa giải 2021/2022 đến 2023/2024 có tổng 74 trận đấu, trong đó 30 trận thua, 13 trận hòa và 31 trận thắng.
Tổng hợp trận đấu của Fulham dưới sự chỉ đạo của HLV Silva
Tổng hợp trận đấu của Fulham dưới sự chỉ đạo của HLV Silva

Theo dõi thông tin và tiểu sử chính của HLV Saraiva da Silva

HLV Silva đã từng là cầu thủ thi đấu tại vị trí hậu vệ phải, sau đó vào năm 2017 đã chính thức dẫn dắt đội bóng Hull City.

Họ tên đầy đủ của ông là Marco Alexandre Saraiva da Silva, sinh ngày 12/07/1977 tính đến nay là 47 tuổi. HLV này sinh tại thành phố Lisbon của Portugal. 

Trong sự nghiệp cấp cao Silva từng thi đấu cho 9 đội bóng

Ông đã từng tham gia đội bóng Belenenses vào năm 1996 đến năm 1997. Tiếp đó cầu thủ này thi đấu 2 năm cho Atletico, cho đến năm 2011 thì thay đổi 7 đội bóng, và đội cuối cùng chính là Estoril.

Khi đến với Campomaiorense thì đi theo dạng cho mượn cầu thủ.

Sự nghiệp quản lý dẫn dắt đội bóng từ năm 2011

  • Silva đã chính thức dẫn dắt Estoril vào trong 3 năm từ 2011, sau đó 1 năm từ 2014 đến 2015 là HLV trưởng của CP Thể thao.
  • Tiếp đó năm 2015/2016 chỉ đạo đội bóng Olympiacos, rồi chuyển đến Thành phố Hull vào năm 2017.
  • HLV đã có giai đoạn dẫn dắt Watford vào năm 2017/2018, trước khi mà chuyển đến đội bóng Everton năm 2018/2019.
  • Kể từ năm 2021 cho đến 2024 và trong tương lai thì bản hợp đồng với Fulham sẽ có giá trị hiệu lực đến năm 2026. Đây là một quyết định đúng đắn, được nhiều fan hâm mộ ủng hộ, do họ tin tưởng và tài lãnh đạo của Silva.

Kết luận

Toàn bộ các thông tin chính về HLV Saraiva da Silva đã được tổng hợp đầy đủ và chi tiết trong bài viết dưới đây. Trong suốt hành trình dẫn dắt Fulham đã sử dụng rất nhiều chiến thuật hiệu quả giúp cho đội bóng thăng hạng, thi đấu tại giải NHA 2024/25. Đặc biệt nếu mọi người muốn theo dõi thêm nhiều thông tin nóng hổi hơn nữa thì hãy nhấn vào trang thông tin bổ ích của chúng tôi.